Trang ChủBlog

5 ứng dụng trong cuộc sống và kinh doanh về PP bồi Format

5 ứng dụng trong cuộc sống và kinh doanh về PP bồi Format

In PP bồi format là hình thức in được sử dụng rất phổ biến trong in ấn quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa biết về in PP bồi format là gì, giá in như thế nào và có nên in theo hình thức này hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thông tin liên quan, giúp bạn hiểu hơn về in PP bồi format.

In PP bồi format là gì?

In PP bồi format là hình thức in được sử dụng phổ biến sau khi ấn phẩm PP được in xong. Theo đó, nhà in sẽ thực hiện 2 công đoạn gia công là cán màng và dán ấn phẩm lên tấm format. Tấm format có chất liệu là bọt nhựa PVC và các chất phụ gia được nén chặt vào khuôn. Vật liệu này có khả năng chống thấm, trọng lượng nhẹ, cách nhiệt, chịu lực cao, dễ dàng cắt, gấp, cuốn như ý muốn. Thường thì tấm format có kích thước đa dạng với các độ dày từ 2 - 10mm. 

Hiểu một cách đơn giản, đây chỉ là phương pháp gia công sau khi in mà thôi!

In PP bồi format có ưu nhược điểm gì?Ưu điểm của in PP bồi formatƯu điểm lớn nhất của tấm format là có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết như mưa, gió, bão, độ ẩm cao, nắng gắt,... một cách trực tiếp do cấu hình chủ yếu của loại format này là PVC kỹ thuật và bọt hóa học nên có trọng lượng nhẹ, cấu trúc chắc chắn, khó bị phá vỡ. Đó chính là lý do vì sao nhiều người lại gia công thêm tấm format lên các ấn phẩm In PP.

Nhược điểm của in PP bồi formatDễ gãy nếu chịu tác động lực từ tay gập banner khi In PP bồi format cho các standee trưng bày. Lý do là khi in standee, người ta hay sử dụng tấm format có độ dày từ 4.5mm, do đó chúng rất dễ gãy. Để tăng thêm độ chắc chắn, người ta hay căng banner và cố định vào standee.

Cách khắc phục nhược điểm dễ gãy khi in PP bồi format: Sử dụng tấm format có độ dày từ 5mm - 1cm đối với các sản phẩm quảng cáo lâu dài, chất lượng cao để làm standee trưng bày. Độ dày càng lớn, khả năng chống mưa gió và chịu tác động của các lực vật lý càng cao.

5 ứng dụng của PP bồi format trong cuộc sống và kinh doanhCác mẫu In PP bồi format đẹp đều có độ bền cao và cứng cáp, màu sắc tươi sáng, rõ nét. Đặc biệt, những mẫu in này đều có giá thành cạnh tranh rất cao, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể so với các công nghệ in khác như UV, in trực tiếp lên format hay các vật liệu mica, pima,... 

1. Standee, cổng chào sự kiệnStandee sự kiện thường được sử dụng để diễn tả sản phẩm, thông tin hay quảng cáo trong các sự kiện, triển lãm, gian hàng hoặc điểm bán hàng. Cổng chào bằng pp bồi format thường được sử dụng trong các sự kiện như Year End Party, sinh nhật, đám cưới,... để chào mừng và chỉ dẫn quan khách đến đúng địa điểm buổi tiệc.

PP bồi Format tạo ra các standee có độ cứng và độ bền cao. Điều này giúp standee, cổng chào sự kiện có khả năng tự đứng vững và không dễ bị biến dạng hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng. PP bồi Format giúp standee, cổng chào trở nên nhẹ và dễ dàng vận chuyển đến các vị trí khác nhau mà không gặp khó khăn.

2. Hashtag sự kiệnTại các chương trình sự kiện, hội nghị, hội thảo của công ty, doanh nghiệp,... hashtag thường được sử dụng để lan truyền thông điệp của sự kiện. Hashtag làm từ PP bồi Format cho phép chúng được in ấn với chất lượng cao, mang lại các thông tin sắc nét, màu sắc tươi sáng và dễ đọc. Điều này giúp hashtag sự kiện thu hút sự chú ý và tạo nên ấn tượng tốt cho người tham gia sự kiện.

3. Tranh treo tườngPP bồi Format có độ bền cao và tính chống, kháng nước. Đặc tính này giúp tranh treo tường có khả năng chịu được các tác động từ môi trường trong thời gian dài. Đồng thời PP bồi Format có khả năng cắt và gia công linh hoạt, cho phép tạo ra tranh treo tường với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Điều này giúp bạn linh hoạt trong việc thiết kế và tạo ra những bức tranh phù hợp với không gian tường.

4. Menu Khi làm menu để bàn, người ta thường ứng dụng dạng in PP bồi format không keo và cán màng mờ hoặc màng bóng. Ngoài ra, PP bồi format còn thường được dùng làm Menu treo tường loại lớn. Nó vừa là menu, vừa là vật trang trí tường đặc biệt. PP bồi Format cho phép in ấn với kích thước lớn và có chất lượng cao, nên nó sẽ mang lại hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và rõ ràng trên Menu. 

5. Bảng quảng cáo

PP bồi Format còn thường được dùng làm bảng quảng cáo để trên vỉa hè, treo trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,... Vật liệu PP bồi Format nhẹ nên dễ dàng để treo lên cao quảng cáo hoặc làm biển chỉ dẫn các khu vực. Tuỳ vào khu vực sử dụng là ngoài trời hay trong nhà, chúng ta có thể sử dụng loại pp bồi format phù hợp để gia tăng tuổi thọ của ấn phẩm.

Vậy nên, PP bồi format với các ưu điểm như bền, chống thấm nước, nhẹ, dễ dàng gia công, giá thành rẻ,... là một trong những loại vật liệu được yêu thích và ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và có được những ấn phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy đặt in pp bồi format chất lượng - nhanh chóng - tiết kiệm tại Innhanhvinh ngay!

Bài viết khác

Liên hệ với chúng tôi

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp in ấn phù hợp nhất với bạn.

Tư vấn đặt hàng

In Nhanh Vinh

IN NHANH VINH

Địa chỉ:

Hotline:

Email:

Thời gian làm việc

Thứ 2 – Thứ 7

7h40 - 17h40

Về chúng tôi

Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực in ấn và gia công sau in ấn, Innhanhvinh cam kết mang tới cho khách hàng chất lượng in ấn tốt nhất, giao hàng đúng tiến độ và chuyên nghiệp trong từng dịch vụ